Tải phần mềm Adobe Photoshop Lightroom 2023

Lightroom 2023 là một phiên bản phần mềm đơn giản của Adobe Photoshop, phần mềm chỉnh sửa hình ảnh phổ biến nhất dành riêng cho quản lý ảnh kỹ thuật số.

Giới thiệu phần mềm Adobe Photoshop Lightroom 2023

Trong phiên bản mới nhất này, Adobe đã phát hành các tính năng AI nâng cao có thể tăng tốc quy trình làm việc khi chỉnh sửa ảnh. Tính năng AI này bao gồm các công cụ để che giấu và loại bỏ các phần tử không mong muốn trong hình ảnh. AI Masking đã được nâng cấp và hiện có 3 tính năng mới là chọn người, chọn đối tượng và chọn nền. Khi sử dụng tính năng AI này, bạn có thể nhanh chóng chọn hoặc che bất kỳ đối tượng nào. Do tất cả các bản cập nhật của Lightroom năm 2023 nên quá trình chỉnh sửa ảnh sẽ nhanh hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, vẫn nên kiểm tra thủ công vì đôi khi, kết quả từ AI Masking không hoàn hảo 100%.
Ngoài Masking, tính năng AI còn được nhúng trong Content-Aware Remove. Giờ đây, tính năng này thậm chí còn tốt hơn vì nó có AI và cho kết quả đầu ra chính xác hơn trước.
Adobe Photoshop Lightroom 2023
Adobe Photoshop Lightroom 2023

Tính năng phần mềm Adobe Photoshop Lightroom 2023

  • Lưu trữ trên máy (Local). Bây giờ, người dùng có sự lựa chọn để lưu trữ và làm việc trên ảnh và video trong đám mây của Lightroom hoặc chọn làm việc ở chế độ local. Việc làm việc ở chế độ local có nghĩa là người dùng có thể trực tiếp truy cập ổ đĩa và lưu trữ mạng cục bộ của họ, chỉ cần chuyển đến tab Local. Điều này giúp tăng cường khả năng quản lý tệp tin và tăng cường hiệu suất chỉnh sửa.
  • Tối ưu HDR (HDR Optimization). Tính năng HDR Optimization mang lại khả năng chỉnh sửa các file HDR, hỗ trợ xuất ảnh HDR ra các định dạng như JPG, JPEG XL, và AVIF
  • Lens Blur. Tính năng Lens Blur cho phép áp dụng hiệu ứng mờ ảnh (bokeh) cho ảnh hiện tại và mới chụp. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định độ sâu của ảnh, người dùng có thể mờ phần nền một cách chọn lọc, tạo ra bokeh đẹp và tự nhiên.
  • Khử nhiễu/Giảm nhiễu bằng AI (Denoise). Tính năng khử nhiễu và giảm độ nhiễu của ảnh thông qua phân tích bằng AI đã được thêm vào trong Lightroom phiên bản 2023. Bên cạnh việc khử nhiễu thủ công, người dùng có thể thử dùng tính năng này để so sánh sự khác biệt. Thường để xử lý khử nhiễu một file ảnh mất khoảng từ 10 giây tới 10 phút tùy vào độ phức tạp của việc khử nhiễu.
  • Chế độ AI masking mới LIGHTROOM. Trong chế độ masking mới, việc sử dụng AI để phân tích cho phép người dùng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc masking thủ công. AI masking có thể giúp người dùng chọn vào các phần như vật thể chính, bầu trời và cảnh nền chỉ trong một nút bấm để tạo ra một mask mới và tiến hành chỉnh sửa trên nó.
  • Đổi màu trên MASK thông qua Curves. Camera RAW đã cho phép bạn sử dụng Curves trên các masking, và hiện tại tính năng này đã có trên Lightroom bản 2023. Curves cung cấp khả năng điều chỉnh màu sắc và tông màu chính xác hơn bất kỳ công cụ nào khác, chính vì vậy việc thêm tính năng này vào sẽ giúp người dùng làm các tác vụ chỉnh sửa ảnh chỉ trên một ứng dụng duy nhất.
  • Mở nhiều hình ảnh dưới dạng Layer. Nếu bạn làm việc với nhiều hình ảnh, chẳng hạn như tổng hợp, xếp chồng tiêu điểm,…bạn sẽ thích tính năng chọn nhiều hình ảnh này. Bây giờ, bạn có tùy chọn để chọn “Mở dưới dạng Lớp đối tượng thông minh trong Photoshop”. Thao tác này sẽ mở Photoshop và đặt từng hình ảnh trên layer riêng của nó dưới dạng Đối tượng thông minh (Smart Objects). Các đối tượng Thông minh cho phép bạn trực tiếp điều chỉnh các đối tượng trên chính Lightroom, điều này giúp người dùng dễ dàng làm việc với nhiều hình ảnh hơn các bản trước.
  • Bảng chỉ dẫn. Trên bảng điều khiển, bạn sẽ thấy điểm sáng lên nếu có bất kỳ điều chỉnh nào được thực hiện. Bạn cũng sẽ nhận thấy các dấu chấm trong các công cụ, nếu bất kỳ công cụ nào trong số đó được sử dụng.
  • Hiển thị lịch sử Masking. Ở bản 2023 này, Lightroom mang đến cho người dùng chức năng hiển thị lịch sử masking. Chức năng này sẽ hiện lên khi có các điều chỉnh trên Mask và thêm vào bảng lịch sử, giúp người dùng có thể hoàn tác nhiều lần khi thực hiện chỉnh sửa.
  • Chọn phiên bản photoshop. Nếu truy cập ứng dụng Creative Cloud, bạn có thể có nhiều phiên bản Photoshop trên máy của mình cùng một lúc. Một số người giữ các phiên bản cũ hơn để truy cập vào những thứ như công cụ 3D hoặc khả năng tương thích với một số plugin nhất định.

Link tải phần mềm Adobe Photoshop Lightroom 2023

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Adobe Photoshop Lightroom 2023

Bước 1: Giải nén file
Giải nén file mới tải về
Giải nén file mới tải về
Bước 2 : Khởi chạy file setup
Bước 3 : Chọn theo bước như hình
Chọn các lựa chọn như hình
Chọn các lựa chọn như hình
Bước 4 : Chọn Install
Chọn Install
Chọn Install
Bước 5 : Đợi file cài đặt xong
Lightroom đang được cài đặt
Lightroom đang được cài đặt
Bước 6 : Chọn Finish
Chọn Finish
Chọn Finish

Hướng dẫn kích hoạt bản quyền phần mềm Lightroom 2023

Bước 1 : Mở và copy file như hình
Mở và copy file
Mở và copy file
Bước 2 : Mở vị trí cài đặt file Lightroom 2023
Mở vị trí cài đặt file
Mở vị trí cài đặt file
Bước 3: Paste file đã copy vào
Paste file đã copy vào thư mục
Paste file đã copy vào thư mục
Bước 4: Chọn Replace the file như hình
Chọn Replace the file in the destination
Chọn Replace the file in the destination
Bước 5: Chọn Continue
Chọn continue và đợi hoàn thành cài đặt
Chọn continue và đợi hoàn thành cài đặt

Tin tức mới

Link tải phần mềm Adobe Illustrator Full

Adobe Illustrator là một ứng dụng phần mềm rất phổ biến và được ưa chuộng...

Link tải phần mềm Windows Full ISO

Windows là một hệ điều hành phổ biến được phát triển và phát hành bởi...

Link tải phần mềm CorelDraw Full

CorelDRAW là một phần mềm đồ họa vector chuyên nghiệp được phát triển bởi Corel...